CLB Sinh Viên Khởi Nghiệp
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Bí quyết trở thành nhà quản lý giỏi

Go down

Bí quyết trở thành nhà quản lý giỏi Empty Bí quyết trở thành nhà quản lý giỏi

Bài gửi  khidotdh88 5/10/2009, 6:04 pm

BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ GIỎI




Nhiều người cho rằng, những người giỏi chuyên môn chưa hẳn đã quản lý tốt. Bởi muốn trở thành một người quản lý giỏi, doanh nhân cần biết tự nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý của mình. Sau đây là một vài bí quyết giúp bạn nâng cao kỹ năng quản lý.

1. Kiểm tra kiến thức bản thân

Theo các chuyên gia phân tích, trước khi khởi nghiệp, mỗi người cần
biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì. Để làm được điều này,
doanh nghiệp cần xem lại những gì mình biết và không biết về việc quản
lý.

Hãy kiểm lại những kinh nghiệm của mình và những người đi trước xem
những gì là có lợi và điểm gì phải thay đổi. Điều này sẽ giúp bạn tìm
ra những tính cách tốt và xấu từ những ông chủ cũ và tận dụng kiến thức
đó cho mình.

2. Tìm một người cố vấn dày dạn kinh nghiệm

Bạn có thể tìm ngay trong chỗ làm của mình một người quản lý đã có kinh
nghiệm, có uy tín, theo dõi học hỏi họ những thói quen, cách xử thế tốt
rồi sau đó vận dụng. Bạn cũng có thể học kinh nghiệm từ những người
quản lý giỏi ở nơi khác hoặc khi thân tình hơn có thể nhờ họ cố vấn cho
mình.

3. Học cách lắng nghe và hiểu người khác

Bí quyết để thành công trong vai trò lãnh đạo là biết cách giao tiếp và
đánh giá chính xác nhân viên của mình. Đó là phần thách thức nhất trong
việc quản lý của nhiều nhà chuyên nghiệp khi ở trong tình thế chuyển từ
một người bạn sang vị trí điều khiển. Khi thiết lập mối quan hệ với một
tập thể mới, điều quan trọng là phải thẳng thắn và trung thực.

Ngoài ra, đánh giá thực tế, khả năng làm việc của nhân viên và nói
chuyện với họ về chất lượng công việc cũng cần thiết và phải làm thường
xuyên, song tránh nặng nề, quy chụp mặc dù bạn vẫn phải luôn yêu cầu họ
làm tốt.

4. Biết khuyến khích động viên nhân viên làm việc

Một người lãnh đạo tốt là người biết cách đào tạo, hỗ trợ và khích lệ
nhân viên mình. Nếu bạn không dành thời gian hỗ trợ nhân viên và bảo
đảm đáp ứng nhu cầu hợp lý của họ thì họ khó có thể ủng hộ bạn làm tốt
mọi việc.

Rich Moore, một chuyên gia cao cấp tại Hiệp hội Quản lý AAMI ở Mỹ, đã
nói: “Nhà quản lý hiệu quả nhất là người biết được tài năng của từng
đối tượng và dành thời gian để tìm hiểu nhân viên của mình".

5. Học lại - tự đào tạo lại

Đừng bao giờ coi việc học hành của mình đã đủ mà nên thường xuyên học
lại. Hiện nay có nhiều tổ chức cung cấp các khóa phát triển kỹ năng
quản lý và cũng có nhiều hội thảo xoay quanh vấn đề này, bạn đừng bỏ lỡ
những cơ hội để có thể học thêm chúng. Nếu bạn không có thời gian tham
dự theo cách truyền thống thì hình thức đào tạo trực tuyến có thể giúp ích cho bạn.



Chúc bạn thành công!



Nguồn: vietnamlearning.vn

-------------------oOo-------------------
Bí quyết trở thành nhà quản lý giỏi Footnote2

khidotdh88

Tổng số bài gửi : 69
Join date : 21/03/2009

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết