CLB Sinh Viên Khởi Nghiệp
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Những phẩm chất cần có khi quản lý dự án

Go down

Những phẩm chất cần có khi quản lý dự án Empty Những phẩm chất cần có khi quản lý dự án

Bài gửi  khidotdh88 5/10/2009, 6:13 pm

NHỮNG PHẨM CHẤT CẦN CÓ KHI QUẢN LÝ DỰ ÁN




Dù bạn có là nhà quản lý tài ba đến đâu, bạn cũng không thể một
mình tự gánh vác công việc, người quản lý dự án giỏi là người có khả
năng tập hợp những người giỏi về làm trong ban quản lý dự án của mình.




Những dự án lớn đòi hỏi rất nhiều đến quỹ đầu tư cũng như nhân lực. Do
đó, việc lập một dự án với chi phí chi tiết và huy động vốn là điều rất
quan trọng đối với một nhà quản trị. Không phải ai cũng có đủ tài và lý
lẽ để thuyết phục hoặc xin tài trợ cho dự án. Không chỉ vấn đề vốn, kỹ
năng làm việc theo nhóm cũng là điều kiện thiết yếu trong mỗi dự án.



Có một điều tưởng chừng rất đơn giản nhưng không ít nhà quản trị không
chịu chú ý, dẫn đến dự án bị đổ bể hoặc không hoàn thành được theo như
tiêu chí ban đầu đã đề ra, gây mất uy tín với đối tác, đó là "Làm vừa
sức của mình, không nên đề cao quá mục tiêu" đó là lời khuyên của ông
Nguyễn Mạnh Hùng. Và làm việc gì cũng phải lập kế hoạch, tính chi phí
rủi ro trong từng trường hợp cụ thể". Steve Gandy - Phó Chủ tịch Tập
đoàn Metso Corporation với kinh nghiệm trên 40 năm trong nghề quản lý
dự án đã đưa ra lời khuyên này.



Để tính toán được chi phí rủi ro, ngay từ đầu bạn phải thực hiện tốt
khâu chuẩn bị. Các dự án luôn có những đặc thù riêng nhưng dự án có
tính bất biến, người làm dự án không được phép thay đổi mục tiêu của dự
án vì bất cứ lý do nào. Nếu hạn thay đổi mục tiêu ban đầu của dự án,
thì dự án đó coi như thất bại và bạn phải chuyển sang dự án mới.


Khi làm dự án bạn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn: vấn đề tiến
độ, quan hệ ngoại giao, rủi ro kỹ thuật, giới hạn vốn, nguồn lực, mức
độ tích cực của nhân viên, áp lực thị trường, thái độ người tiêu dùng
đối với mục tiêu của dự án... và người làm dự án cần phải biết cân bằng
cuộc sống - công việc, nếu không sẽ rất dễ bị rơi vào trạng thái
stress, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả dự án.



Ngoài những đòi hỏi khắt khe về trình độ chuyên môn như đã kể trên,
người làm quản lý dự án tất nhiên phải là một người có sức khỏe tốt,
nếu không có sức khỏe bạn sẽ không thể chịu được áp lực công việc và
tham gia vào những chuyến công tác, khảo sát thị trường, dự án...



Trong cuộc sống chúng ta có rất nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau. Hãy bắt
đầu vai trò nhà quản lý ngay từ những dụ án nhỏ, những kế hoạch nhỏ và
phải luôn khắc cốt ghi tâm, dự án nào cũng có rủi ro, để hoàn thành tốt
bạn phải luôn có dự án chống rủi ro trong từng dự án.

Bạn cũng nên biết rằng, quản lý dự án cũng là một kỹ năng nên bạn phải
luyện tập thường xuyên và trau dồi kiến thức hàng ngày. Và để làm được
điều này, không có gì phù hợp hơn một khóa học trực tuyến như: “ Kỹ năng quản lý dự án” của Vietnamlearning.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: vietnamlearning.vn

-------------------oOo-------------------
Những phẩm chất cần có khi quản lý dự án Footnote2

khidotdh88

Tổng số bài gửi : 69
Join date : 21/03/2009

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết