Những điều nhà quản lý nhân sự nên làm trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Những điều nhà quản lý nhân sự nên làm trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế
NHỮNG ĐIỀU NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ NÊN LÀM TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ
Trong
thời kì khủng hoảng kinh tế như hiện nay, chắc chắn sẽ có những lúc bạn
lo lắng: Năm tới công việc của mình sẽ ra sao? Mình có được tăng lương
không? Mình có bị sa thải không? Mình có nên tìm công việc mới
không?... Nhân viên của bạn cũng sẽ lo lắng giống như bạn. Những tin
tức như "lợi nhuận công ty đang giảm dần", "chúng ta cần tổ chức lại cơ
cấu công ty"… sẽ dễ làm họ xao nhãng, mắc sai lầm và có thể làm đảo lộn
cuộc sống công sở.
Với tư cách là nhà quản lý nhân sự, bạn nên làm gì? VietnamLearning xin giới thiệu một số giải pháp giúp bạn vượt qua khủng hoảng.
1. Cởi mở trong giao tiếp
Điều khiến nhân viên căng thẳng nhất là không biết điều gì đang diễn ra
trong công ty. Họ sẽ cảm thấy tồi tệ hơn nếu chỉ nhận được những lời
động viên qua loa của bạn. Vì vậy, hãy giải đáp tất cả thắc mắc của
nhân viên. Và khi có thông tin liên quan tới nhân viên, hãy thông báo
trực tiếp tới họ chứ đừng qua trung gian.
2. Trung thực với nhân viên
Bạn cần trung thực với nhân viên của mình trong mọi hoàn cảnh. Điều này
không đồng nghĩa với việc bạn tiết lộ những thông tin mật hay những
thông tin nhạy cảm. Trung thực với nhân viên là giải thích cho họ hiểu
tại sao một việc gì đó lại được thực hiện. Ví dụ, giải thích cho họ
hiểu tại sao phòng bạn lại cần thay đổi. Khi nhân viên biết lí do, họ
sẽ hợp tác và cố gắng nhiều hơn.
3. Xác định tầm nhìn có tính chiến lược hơn
Trong những thời điểm khó khăn như thế này, bạn cần phải có tầm nhìn
bao quát hơn về phía trước. Hãy giao lại cho nhân viên những công việc
nhỏ nhặt. Nếu sa lầy vào những chi tiết cụ thể, vụn vặt, bạn sẽ mất dần
cảm hứng và tính sáng tạo. Tất cả nhân viên đang chờ đợi người quản lí
của mình đưa ra những sách lược để tìm cách khắc phục, cải thiện tình
hình và phát triển công ty. Do đó, hãy xác định một tầm nhìn có tính
chiến lược hơn.
4. Dập tắt tin đồn
Những câu chuyện phiếm không chỉ có thể phá hoại danh tiếng của một ai
đó mà còn gây ra sự hoang mang, lo lắng cho nhân viên. Điều này thực sự
gây ra hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng kinh
tế như hiện nay. Nhân viên bị tác động bởi những câu chuyện phiếm sẽ
khó tập trung vào công việc và sẽ gây ảnh hưởng tới công ty. Do đó, hãy
lắng nghe, ngăn chặn và dập tắt những tin đồn, tránh để chúng lan
truyền rộng rãi trong công ty.
Chúc bạn thực sự trở thành nhà quản lý nhân sự thành công!
Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Kỹ năng lành đạo & quản lý” của vietnamlearning.vn
-----------------------------------------------oOo---------------------------------------
khidotdh88- Tổng số bài gửi : 69
Join date : 21/03/2009
Similar topics
» Những điều đơn giản mà các nhà quản lý nên áp dụng trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế
» Kinh doanh trong mùa hè với hình thức bán hàng qua mạng
» Bí quyết để sinh viên thiếu kinh nghiệm làm việc chiến thắng trong tuyển dụng
» Phương pháp 360 độ trong đánh giá nhân viên
» Cách viết Kế hoạch Kinh doanh
» Kinh doanh trong mùa hè với hình thức bán hàng qua mạng
» Bí quyết để sinh viên thiếu kinh nghiệm làm việc chiến thắng trong tuyển dụng
» Phương pháp 360 độ trong đánh giá nhân viên
» Cách viết Kế hoạch Kinh doanh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|