CLB Sinh Viên Khởi Nghiệp
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Quản lý thời gian hiệu quả

Go down

Quản lý thời gian hiệu quả Empty Quản lý thời gian hiệu quả

Bài gửi  khidotdh88 6/21/2009, 3:52 pm

QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ



BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA NHỮNG NHÂN VIÊN XUẤT SẮC.


Khi
chưa biết cách quản lý thời gian hiệu quả, bạn thường phải chúi mũi vào
công việc từ sáng đến chiều, nào là soạn thảo hợp đồng, viết email, đề
xuất, gặp khách hàng, gặp đối tác…Nhưng sếp không bao giờ “cưng” bạn dù
bạn thật sự là “một con ong chăm chỉ”.


Tại
sao vậy? Nguyên nhân là chỉ có 50% công việc bạn hoàn thành đạt chất
lượng cao. Vậy do đâu mà bạn vẫn luôn cảm thấy bận túi bụi như vậy?
Phải chăng do bạn chưa biết cách quản lý thời gian hiệu quả.


Có thể bạn cần một vài gợi ý sau để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả chăng?

1. Làm việc một cách có tổ chức.
Sắp đặt bàn làm việc gọn gàng với hệ thống hồ sơ, tài liệu riêng khoa
học, có lịch công tác chính cho cả khoảng thời gian dài với các công
việc cụ thể hàng ngày , và đừng quên một cái... sọt rác ở bên cạnh.


2. Lên kế hoạch trước.
Để đến đầu giờ sáng mới lên kế hoạch trong ngày là quá muộn. Hãy sắp
xếp việc thật cụ thể từ chiều hôm trước. Hãy tách riêng các công việc
và xác định rõ việc nào nên làm ngay hôm sau, việc nào nên làm trước
trong tuần này, việc nào có thể để lại. Đương nhiên, danh sách các công
việc có thể thay đổi hàng ngày vì phát sinh thêm việc mới.


3. Xác định ưu tiên. Sắp
xếp thời gian mỗi ngày để giải quyết các công việc ưu tiên và cũng cần
linh hoạt dành đủ thời gian cho những việc bất ngờ xảy ra. Hãy học cách
nói “không” với những việc không phải là ưu tiên.


4. Biết rõ khi nào mình làm việc hiệu quả nhất. Nếu
thấy mình làm việc vào buổi sáng là hiệu quả nhất, tại sao lại không
đưa những công việc quan trọng vào buổi sáng? Những thời gian không
phải là “đỉnh” thì dành để làm những công việc mang tính chất thường
nhật, kém hấp dẫn hơn. Cũng có người thấy họ chỉ viết lách hiệu quả
trong không gian yên tĩnh vào lúc... nửa đêm. Cũng không phải thói quen
xấu nhưng sẽ bất lợi vì nếu muốn hỏi han, điện thoại thì chỉ có cách
chờ đến sáng hôm sau.


5. Chia nhỏ. Quản
lý các dự án lớn bằng cách chia thành các phần nhỏ và dễ quản lý hơn.
Không ai dám tự nhận mình là “chuyên gia giải quyết chuyện lớn” và cũng
không có người nào thuộc loại chỉ để làm chuyện nhỏ. Đừng choáng ngợp
trước những dự án đồ sộ, hãy tách thành các tiểu dự án và sẽ thấy công
việc đơn giản hơn.


6. Tập cho mình tính kỷ luật.
Thay vì thường xuyên kéo lê cả đống việc, cần xác định hạn chót để hoàn
thành từng công việc. Một mẹo nhỏ là nếu cần hoàn tất một việc vào 5h
chiều thứ Năm thì hãy bắt mình kết thúc vào lúc 12h trưa. Nên giải
quyết các việc khó trước, sau đó tha hồ... dạo chơi.


7. Vất vả khi cần thiết, về sớm khi hết việc.
Làm việc hì hục quanh năm ngày tháng không có gì đáng khen. Khi công
việc quá nhiều thì có thể làm việc thâu đêm nhưng nếu thấy mình đã thực
sự hoàn tất công việc thì cứ “thiên nhiên” mà đi về sớm một chút. Về
sớm khi đã hết việc không phải là lỗi.


Sau
khi đã làm tốt những bước trên đây thì đảm bảo rằng bạn có thể quản lý
hữu hiệu quỹ thời gian của mình, và chỉ cần một khoảng thời gian hợp lý
vẫn có thể đạt chất lượng công việc cao. Tuy nhiên nếu chưa an tâm thì
một khóa học kỹ năng là hoàn toàn cần thiết. Ngoài hình thức học trên
lớp, để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn có thể lựa chọn một hình
thức học mới vô cùng hiệu quả nữa là học trực tuyến (Elearning).
Và khóa học “Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả” của Vietnamlearning-
một thương hiệu của GK Corporation hi vọng sẽ làm bạn hài lòng.


Chúc bạn thành công!!!

Nguồn: vietnamlearning.vn
-----------------------------------------------oOo---------------------------------------Quản lý thời gian hiệu quả Banner%20tren%20shop%20%28731x150%29%20%20BS

khidotdh88

Tổng số bài gửi : 69
Join date : 21/03/2009

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết