CLB Sinh Viên Khởi Nghiệp
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Bí quyết sử dụng điện thoại nơi công sở

Go down

Bí quyết sử dụng điện thoại nơi công sở Empty Bí quyết sử dụng điện thoại nơi công sở

Bài gửi  khidotdh88 7/27/2009, 5:56 pm

BÍ QUYẾT SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI NƠI CÔNG SỞ

Điện
thoại là một trong những công cụ làm việc quan trọng không thể thiếu
nơi công sở. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng chúng đúng cách
và hiệu quả; đặc biệt là khi gọi điện cho khách hàng. Sau đây
VietnamLearning xin đưa cho bạn một vài gợi ý:


1. Nói năng lịch sự và phát âm chuẩn

Những từ ngữ như: "Xin vui lòng", "Cảm ơn"…
không những làm cuộc nói chuyện trở nên lịch sự hơn mà còn giúp bạn dễ
chiếm được thiện cảm của người bên kia đầu dây hơn. Ngoài ra, bạn cũng
cần chú ý không nói lớn hoặc quát to trong điện thoại trong mọi tình
huống.


2. Giọng nói chân thành

Nếu sử dụng từ ngữ lịch sự nhưng giọng nói cáu bẳn hoặc “chanh chua”,
chắc chắn bạn không thể tạo được thiện cảm với người nghe. Hãy thể hiện
cho người nghe cảm thấy bạn thật sự rất quan tâm cuộc nói chuyện này và
đang cố lắng nghe để hiểu vấn đề và giúp họ tìm cách giải quyết.


3. Không ra lệnh

Thay vì nói “Tôi cần nói chuyện với ông A ngay bây giờ”, bạn nên nói “Xin cho hỏi ông A hiện có ở đó không? Tôi có thể nói chuyện với ông ấy bây giờ không?”.

4. Cư xử chuyên nghiệp và khéo léo

Bạn
tuyệt đối không sử dụng những từ ngữ mang nghĩa tiêu cực và có ý phán
xét với người nghe. Tùy thuộc vào đối tượng gọi đến và mối quan hệ của
họ với công ty, bạn cần có những cách ứng xử ngoại giao khác nhau và
phù hợp.


5. Kiềm chế cảm xúc

Để
tránh gặp những trường hợp khiến bạn dễ mất kiểm soát, hãy đọc một số
loại sách về cách giải quyết các mâu thuẫn và phàn nàn thường gặp.


6. Luôn nhớ bạn là bộ mặt của công ty

Nên
nhớ mỗi khi nhấc điện thoại lên thì bạn sẽ nói chuyện với tư cách là
người đại diện công ty chứ không phải với tư cách cá nhân. Do đó hãy
tập trung vào cuộc nói chuyện, lắng nghe những nhu cầu hoặc phàn nàn
của người nói để họ có cảm giác được quan tâm và cảm thấy hài lòng về
công ty bạn.


Để có thể có một tác phong
chuyên nghiệp khi gọi điện đặc biệt là khi gọi điện cho khách hàng bạn
cũng nên trang bị và luyện tập cho mình những kỹ năng cần thiết. Để
tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn có thể tham khảo các hình thức học trực tuyến (Elearning) tại website www.vietnamlearning.vn
Với 3 lợi ích thiết thực cần được nhắc đến “ Just in time”, “Just
enough” và “Just for me” .Các khóa học của Vietnamlearning sẽ làm bạn
hài lòng.


Chúc bạn luôn trau dồi hơn nữa!

Nguồn: vietnamlearning.vn

-----------------------------------------------oOo---------------------------------------
Bí quyết sử dụng điện thoại nơi công sở Banner%20tren%20shop%20%28731x150%29%20%20BS

khidotdh88

Tổng số bài gửi : 69
Join date : 21/03/2009

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết